ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
สรุปเรื่อง
ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้จัดให้มีการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) โดยใช้ระบบประเมินที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๖๔) ในปีงบประมาณ ๒๕๖๔ มีการประเมินประเภทสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและในกำกับของรัฐ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน ๘๓ แห่ง (รวมทั้งมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา)
บัดนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้แจ้งการเริ่มกระบวนการในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเป็นคู่มือการประเมิน ITA 2021 และเชิญประชุมรับฟังคำชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ ผ่านระบบออนไลน์ ในวันศุกร์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ จึงขอนำเสนอคู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ และเสนอ (ร่าง) ปฏิทินการดำเนินงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานมหาวิทยาลัย ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (Integrity and Transparency Assessment–ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อทราบ พร้อมนี้ขอเชิญกรรมการฯ ร่วมประกาศเจตนารมณ์ป้องกันการทุจริตของมหาวิทยาลัย
เอกสารเพิ่มเติม
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
๑. ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๖๔)
๒. มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๖๑
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................